อังกฤษอ่วมเตือนเจอสภาพอากาศเลวร้ายต่อเนื่อง

Thursday, 13 February 2014 Read 684 times Written by 

13 02 2014 5

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่12ก.พ.ว่าหลายพื้นที่ของสหราชอาณาจักรเตรียมเผชิญหน้ากับน้ำท่วมอีกขณะที่ เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศเตือนว่าจะมีพายุกระหน่ำซ้ำเติมอีกลูกในวันนี้ซึ่งจะทำให้มีกระแสลมหนาว“รุนแรงที่สุด”หลังจากที่อาคารบ้านเรือนมากกว่า1,000หลังจมอยู่ใต้น้ำเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมกันนั้น เจ้าของบ้านก็ได้รับคำเตือนว่าหลายคนอยู่ในความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติครั้งนี้โดยกระแสลมอาจพัดด้วยความเร็วเกิน100ไมล์ต่อชั่วโมงทั่วบริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของเวลส์

ส่วนนายกรัฐมนตรีเดวิดคาเมรอน ของอังกฤษ แถลงเมื่อวานนี้ว่ารัฐบาลจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในอังกฤษขณะเดียวกันก็ประกาศยกเลิกแผนการเยือนตะวันออกกลางเพื่อดูแลวิกฤติภัยธรรมชาติในประเทศซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำมานานหลายสัปดาห์แล้วโดยความเสียหายจากน้ำท่วมในเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งรุนแรงที่สุดตั้งแต่ปี2309หรือ248ปีก่อนทำให้นายคาเมรอนต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อปกป้องรัฐบาลของเขาที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ได้ดำเนินการอย่างเพียงพอในการป้องกันน้ำท่วมตั้งแต่เริ่มต้นและล่าช้าเกินไปในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย

นายคาเมรอนใช้เวลา24ชั่วโมงในการตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศซึ่งทางรถไฟสายหลักถูกทำลายได้รับความเสียหายด้วยเมื่อวานนี้

ผู้นำอังกฤษซึ่งเข้ามาดูแลปัญหาด้วยตัวเองหลังจากคณะรัฐมนตรีและสำนักงานสิ่งแวดล้อมถูกตำหนิอย่างหนักกล่าวว่า เขาไม่มีทางเลือกจึงต้องยกเลิการเยือนอิสราเอลและปาเลสไตน์ตามกำหนดการเดิมในสัปดาห์หน้าเพื่อที่จะเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาโดยการเป็นประธานในที่ประชุมของคณะกรรมาธิการป้องกันภัยฉุกเฉินของรัฐบาลที่เรียกว่า คอบราเขาได้ส่งหนังสือขอโทษกรณีการยกเลิกการเยือนตะวันออกกลางไปถึงนายกรัฐมนตรีเบนจามินเนทันยาฮู ของอิสราเอลและประธานาธิบดีมาห์มูดอับบาส ของปาเลสไตน์แล้ว

ทั้งนี้รัฐบาลผสม 2พรรคของอังกฤษถูกกดดันอย่างหนักกรณีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้โดยมีเสียงวิจารณ์ว่าปัญหาต่าง ๆ เลวร้ายลงในช่วงหลายปีมานี้เนื่องจากไม่มีการขุดลอกคูคลองเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวกประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนหลายร้อยหลังบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ทางตะวันตกของกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ขณะที่ ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกลงมาอีกในช่วงนี้ซึ่งนายคาเมรอน เตือนว่าหลายสิ่งหลายอย่างอาจเลวร้ายลงอีกก่อนที่จะดีขึ้น

นายคาเมรอนกล่าวว่า กองทัพซึ่งส่งทหารเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในการทำแนวป้องกันน้ำท่วมและอพยพผู้คนอาจต้องเข้ามาแสดงบทบาทนำในการแก้ปัญหา

Credit : http://www.dailynews.co.th/

โครงการ

โครงการบรรเทาการปลดปล่อยก๊าชเรือนกระจก จากภาคเกษตรด้วยสารยับยั้งไนตริฟิเคชั่น
ชุดโครงการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย
โครงการพัฒนาโมเดลต้นแบบ การจัดการขยะชุมชนต้านภัยโลกร้อนระดับจังหวัด
โครงการพัฒนาดัชนีความร้อน และการประยุกต์ใช้ศึกษาคลื่นความร้อนในประเทศไทย
ซอฟต์แวร์ประมวลผลปริมาณคาร์บอนในป่าและต้นไม้
ชุดโครงการศึกษาความตระหนักรู้และการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยในบริบทของความตกลงปารีส

เครื่องมือ

โปรแกรมประมวลผลดัชนีความร้อน สำหรับประเทศไทย
โปรแกรมการวิเคราะห์ และประมวลผลดัชนีความล่อแหลมจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติในระดับจังหวัดและท้องถิ่น
ระบบเตือนภัยความร้อนและหมอกควัน
MCCAI ดัชนีการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของเทศบาล
GHG-3Rs
แบบสอบถามออนไลน์: CCAI

ดัชนี

Ncar
Ncar
SOI Annual
Multivariate ENSO
Indian Summer and Western North Pacific Monsoon Index
Blank

ปริมาณคาร์บอน

ปริมาณคาร์บอน
ปริมาณคาร์บอนทั่วโลก
index-carbon
Carbon Market
Point Carbon
Blank

ภูมิปัญญา

Biogas
ภูมิปัญญา
ระบบข้อมูลพื้นที่สีเขียวและป่านิเวศในเมือง
โครงการศึกษาผลกระทบ จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อยางพาราในประเทศไทย
Blank
Blank