ระทึก! เจ้าบ่าวขับกระบะเข้าเมือง พายุโค่นต้นไม้ล้มทับหลังคายุบ

Tuesday, 28 March 2017 Read 793 times Written by 

28 03 2017 5
เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (26 มีนาคม) พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนอรุณประเสริฐสายหลักเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ บริเวณหน้าโรงสีโชคสว่าง ต.นายม อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำ จอดอยู่บนถนนฝั่งขาเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ โดยมีต้นไม้ขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 50 เมตร ได้หักโค่นลงมาใส่รถกระบะสภาพบริเวณด้านหน้ากระจกพังยุบลงมา โดยมี จ.อ.วรวุฒิ อ่อนลา อายุ 34 ปี ทหารเรือ สังกัดกรมอิเล็กทรอนิกส์ เป็นคนขับรถดังกล่าว และมีผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยจำนวน 4 คน ได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในนั้นคือ น.ส.อัจฉรา โทบุดดี อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลปทุมราชวงศา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่าทุกคน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงได้รีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญโดยทันที

จ.อ.วรวุฒิเล่าถึงนาทีระทึกให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ตนกับแฟนสาวและญาติผู้ใหญ่ของแฟน ได้เดินทางไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จะเอาไว้สำหรับเตรียมงานแต่งของตนและแฟนสาว ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ที่อำเภอป่าติ้ว จ.ยโสธร ซึ่งขณะที่ขับรถจะเดินทางกลับไปบ้านที่อำเภอปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ จนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ความสูงกว่า 50 เมตร ได้หักโค่นลงมาพอดี ทำให้ตนกับแฟนสาวและญาติของแฟนสาวที่กำลังขับรถมาชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง จนทำให้แฟนสาวของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนญาติผู้ใหญ่ของแฟนสาวอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสัญจรได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ และมุ่งออกไปยังจังหวัดยโสธร ส่วนสาเหตุที่ต้นไม้ล้มลงมาเพราะลมพายุฤดูร้อนที่พัดกระโชกแรงช่วงกลางคืนในคืนที่ผ่านมาจึงทำให้ต้นไม้ล้มหักโค่นลงมาทับรถดังกล่าว

ด้านนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า เมื่อวานเกิดลมแรงทั้งวันและมีลมหนาวพัดกระหน่ำเหมือนฤดูหนาวเลย ตนฝากเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเวลาช่วงมีฝนตกหนักและลมแรงไม่ควรนำรถวิ่งตามถนนหนทางโดยเฉพาะเส้นทางที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างเส้นถนนจาก จ.อำนาจเจริญไปยังจังหวัดยโสธรมีต้นไม้ขนาดใหญ่ตามข้างทางเป็นจำนวนมากหากไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ควรนำรถออกวิ่งเวลามีฝนฟ้าคะนองและลมพายุพัดแรง เพราะมันเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุดังที่เกิดอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ถึงขั้นอันตรายถึงชีวิต ขอให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังในช่วงฝนตกหนักลมกระโชกแรงให้จอดรถตามปั๊มน้ำมันที่ได้มาตรฐานสักระยะหนึ่งเมื่อฝนหยุดจึงออกรถจะปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

Credit เนื้อหาและภาพประกอบ http://www.matichon.co.th/news/509520

โครงการ

โครงการบรรเทาการปลดปล่อยก๊าชเรือนกระจก จากภาคเกษตรด้วยสารยับยั้งไนตริฟิเคชั่น
ชุดโครงการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย
โครงการพัฒนาโมเดลต้นแบบ การจัดการขยะชุมชนต้านภัยโลกร้อนระดับจังหวัด
โครงการพัฒนาดัชนีความร้อน และการประยุกต์ใช้ศึกษาคลื่นความร้อนในประเทศไทย
ซอฟต์แวร์ประมวลผลปริมาณคาร์บอนในป่าและต้นไม้
ชุดโครงการศึกษาความตระหนักรู้และการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยในบริบทของความตกลงปารีส

เครื่องมือ

โปรแกรมประมวลผลดัชนีความร้อน สำหรับประเทศไทย
โปรแกรมการวิเคราะห์ และประมวลผลดัชนีความล่อแหลมจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติในระดับจังหวัดและท้องถิ่น
ระบบเตือนภัยความร้อนและหมอกควัน
MCCAI ดัชนีการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของเทศบาล
GHG-3Rs
แบบสอบถามออนไลน์: CCAI

ดัชนี

Ncar
Ncar
SOI Annual
Multivariate ENSO
Indian Summer and Western North Pacific Monsoon Index
Blank

ปริมาณคาร์บอน

ปริมาณคาร์บอน
ปริมาณคาร์บอนทั่วโลก
index-carbon
Carbon Market
Point Carbon
Blank

ภูมิปัญญา

Biogas
ภูมิปัญญา
ระบบข้อมูลพื้นที่สีเขียวและป่านิเวศในเมือง
โครงการศึกษาผลกระทบ จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อยางพาราในประเทศไทย
Blank
Blank